Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Kiến thức cần biết về mụn độ tuổi trưởng thành

Chưa làm sạch da và mệt mỏi trong một thời gian dài đó là một nguyên nhân thường gặp hình thành mụn nhọt ở trên da dù bạn đã ở lứa tuổi trưởng thành.
Để có thể trị mụn trưởng thành hiệu quả, đầu tiên hãy cùng chúng tôi hiểu rõ hơn về chúng nhé!

 Đừng bao giờ coi nhẹ mụn nhọt chỗ chân tóc
Bạn hẳn là đã biết sự thật rằng ngay cả những dạng kem ủ tóc, gel tạo kiểu dáng tóc… cũng sẽ có gây mụn ở da đầu của chị em? Trầm trọng hơn, là những nốt mụn đó cũng lây lan ra trên má của chúng ta. Việc này sẽ xảy ra ở khoảng thời gian bạn nghỉ ngơi hay đi nằm khi chưa gội sạch tóc, những độc bẩn, vi khuẩn cũng như các độc chất từ những sản phẩm gel, dầu dưỡng tóc liền bám lên trên gối, lên trên nệm và từ đó, nó thâm nhập lên làn da bạn.
Để chắc chắn giảm bớt được nguyên nhân gây mụn tuổi trưởng thành đó, hiệu quả nhất đó là từ bỏ việc sử dụng quá nhiều hóa chất độc hại lên trên mái tóc và loại bỏ mặt hàng đó nếu thấy là phần da đầu xuất hiện biểu hiện bị kích ứng. Quan trọng hơn, luôn luôn giữ tóc khô ráo và sạch, đặc biệt là ngăn chặn tối đa việc tiếp xúc với giường khi mái tóc các bạn chưa được sạch và vẫn còn ẩm nước nhé!
 
Mụn lứa tuổi trưởng thành có khả năng do cơ địa ở bên trong
Tất cả mụn ở trên mặt trên da của chị em cũng đều có lý do sâu xa từ nội tiết tố nữ trong cơ thể. Theo nghiên cứu đã công bố, một số biến đổi nội tiết tố sẽ tác động khá nhiều tới vấn đề sức khỏe làn da và nếu không tìm hiểu sẽ khiến việc trị mụn trứng cá tuổi trưởng thành cực khó. Phần lớn mụn tại vì vấn đề nội tiết tố bên trong hay gặp ở các bạn đã trưởng thành như:
Mụn vì bị hội chứng buồng trứng đa nang: mụn thời gian lâu, lông xoắn tít xuất hiện trên khuôn mặt và có nhiều lúc còn bị sụt cân rất nhanh.Còn với mụn nhọt hình thành tại vì một số hormones khiến bạn căng thẳng mệt mỏi. Làn da của chúng taluôn bị ảnh hưởng rất xấu lúc chúng ta mệt mỏi, phần tuyến thượng thận của các bạn tạo ra nhiều cortisol hơn, từ đó sản sinh nhiều dâu nhờn trên da mặt và hình thành điều kiện lý tưởng cho mụn nhọt phát triển.
Cách ngừa mụn tuổi trưởng thành loại này, hiệu quả nhất là nhớ khám chữa sức khỏe định kỳ và nhớ giải trí, cân bằng cả lúc ngủ nghỉ và công việc.
 
Không nên tẩy tế bào da chết quá thường xuyên
Có phải bạn vẫn nghĩ rằng da chết là thứ cản da bạn giải quyết hết mụn đầu đen ra ngoài? Thực ra là, bạn đã nhầm. Tẩy da chết nhiều có khả năng kích thích làn da nhiều hơn lúc bình thường, khiến cho da tiết ra thêm nhiều dầu nhờn và lượng tế bào da mới, và sẽ làm cho lỗ chân lông trở nên bít rít.
Vậy nên để việc điều trị mụn ở tuổi trưởng thành, cách chăm sóc da cần khoa học chứ chẳng phải quá nhiệt tình. Với việc tẩy da chết, hiệu quả nhất là duy trì 1 – 2 lần/tuần.
 
Chế độ ăn uống tốt
Áp dụng chế độ đồ ăn nước uống ngăn ngừa mụn, kháng viêm: uống thêm nước và trà xanh giúp chống lão hóa và chống viêm mụn nhọt. Bổ sung thật nhiều hoa quả trái cây, rau xanh, đồ ăn có chứa nhiều thành phần protein và những chủng laoị dầu có lợi cho sức khỏe khác. Sử dụng thêm cho cơ thể các loại đồ ăn có thể chống viêm nhiễm như vitamin A, B và C, kẽm, axit béo omega 3.
Bên cạnh đó, để có thể trị mụn hiệu quả, lưu ý giảm bớt những món ăn đã được nấu nướng sẵn, món ăn có chứa rất nhiều đường, sản phẩm nước uống chứa chất cồn hay một số thực phẩm chiên rán… vấn đề này chắc chắn giúp giảm thiểu biểu hiện viêm nhiễm trên làn da. Top White chính hãng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét