Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Những lầm tưởng trầm trọng khi điều trị mụn phụ nữ hay vấp phải

Những sai lầm khi trị mụn không chỉ dần đến việc phái đẹp chữa trị mụn thất bại mà còn ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe và làn da của họ.
Các nốt mụn sưng phồng không chỉ là nỗi lo của chị em phụ nữ mà của cả nam giới. Chẳng ai thích mỗi ngày thức dậy và đối diện với hàng tá mụn ở trên trên gương mặt. Nhưng thật khổ tâm vì các bạn lại không nghĩ được phương pháp nào để hàng tá mụn xẹp và loại bỏ hoàn toàn?
Suy nghĩ nôn nóng khiến rất nhiều bạn nữ đã mắc phải một số sai lầm trong thời gian chữa trị mụn. Vậy các sai lầm đó chính là gì? Hãy cùng Top White d4 khám phá có trong mục thông tin sức khỏe kỳ này nhé!
1. Tự ý nặn mụn
Xoa tay lên da mặt, các nốt mụn khiến cho các bạn khó chịu kinh khủng. Và giải quyết chúng bằng cách thức dùng tay nặn nhân mụn lên trên là sai lầm đầu tiên và phổ biến của nhiều người bị mụn.
Khi nặn mụn, nhiều đầu mụn trở nên tấy đỏ và có thể lây sang các vùng da quanh đó. Đặc biệt hơn, nếu nặn mụn lúc chúng còn non, nhân mụn chẳng những chẳng bong mà còn bị đẩy dần tận bên trong, hình thành nhiều nốt thâm sâu và sẹo rỗ.



2. Tự ý điều trị
Khi bị mụn, người bị mụn thường hoang mang, lo lắng và lúc đó, chỉ cần một người rỉ tai giải pháp điều trị mụn hiệu quả nào đó, các bạn sẽ ngay lập tức áp dụng trên da của chính mình. Ví dụ có thể thấy như: sử dụng chanh, kem đánh răng, oxy già, cồn…
Thế nhưng, trong thực tế những cách thức đó vẫn chưa có luận chứng khoa học nào đảm bảo nó có tác dụng chữa trị mụn cả. Ngược lại, nếu làn da người bệnh nhạy cảm và dị ứng với cấu tạo của các chất này, nó sẽ làm cho làn da bị ửng đỏ và bong rát. Lúc đó, vấn đề mụn của bạn trở nên nghiêm trọng hơn nhiều so với trước đó.

3. Rửa mặt sai cách
Rất nhiều bạn luôn luôn nghĩ là, cứ bị mụn là vì làn da không sạch. Để khắc phục tình trạng trên, nhiều bạn rửa mặt mọi lúc, mọi nơi và sử dụng đến loại sản phẩm có sát khuẩn mạnh.
Thế nhưng, điều này chỉ đúng 1 phần bởi nếu rửa mặt thường xuyên, các bạn sẽ khiến da mặt mất dần độ nhờn, trở nên khô bong và yếu ớt.
Thêm nữa, với những người bị mụn thì gợi ý đưa ra là nên sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt có pH trung tính, phù hợp với mọi loại làn da. Lúc rửa nhất định phải rửa nhẹ để không tình trạng kích ứng hoặc làm trầy, xước những mụn đang bị viêm và thông thường thì nên rửa 2-3 lần/ ngày.



4. Sai lầm khi trị da mụn bằng kem trộn
Đa số các bạn thoa kem trộn trị mụn và nhận thấy rằng, mụn nhọt giảm đi rõ rệt trong một số ngày đầu. Thực ra, nhiều loại kem trộn trị mụn được quảng cáo trên thị trường mỹ phẩm ngày nay hầu hết đều có chất Corticoid có khả năng trị mụn nhanh chóng. Nhưng sau đó, các bạn sẽ cảm thấy tình trạng mụn lên dày và nhiều hơn, làn da bị bào mòn, đỏ lựng và có khả năng gây ung thư da khi thoa lâu dài. Để chắc chắn, nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu và mua cho bản thân một sản phẩm kem trị mụn hiệu quả và an toàn nhé!

5. Sử dụng thuốc ngừa thai
Sự thực là, thuốc phòng tránh thai có công dụng ức chế nồng độ Testosterone – là một loại nội tiết androgen có trong cơ thể giảm thiểu nguy cơ bị mọc mụn.
Tuy nhiên, thuốc phòng tránh thai còn bao hàm rất nhiều căn bệnh như gây tình trạng rong kinh, kinh nguyệt không đều, buồn nôn, nám da và hàng loại trường hợp còn làm mụn đáng sợ hơn ban đầu.
Đặc biệt, dùng đều đặn thuốc ngừa thai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thụ thai sau này. Dùng thuốc tránh thai là một sai lầm khi trị mụn mà phái đẹp nên lưu ý để chăm sóc sức khỏe cho cơ thể và cả làn da của chúng ta nữa nhé!



Mách nhỏ: Được sản xuất bởi nhãn hàng Top White, Bộ đôi White Perfect D4+D5 chính là bộ đôi hoàn hảo giúp bạn giải quyết hàng loạt trường hợp rủi ro có thể xảy đến cho da bị mụn. Không những xẹp mụn nhanh chóng, Top White D4+D5 còn có thể xóa mờ và điều trị lành nhiều vết thâm sẹo có từ trước đó.
Sở hữu White Perfect D4+D5 - Sở hữu da sáng hồng không mụn.
Thông tin sản phẩm
Giá: 900.000 đồng/bộ
Kem đặc trị mụn, trị sẹo thâm vĩnh viễn White Perfect D4 từ – 30g – Giá: 500.000 đồng
Công dụng
• Làm sạch tế bào da chết, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông giúp săn da mặt, kiểm soát và loại bỏ dầu nhờn trên da mặt.
• Có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt nên tiêu diệt nhanh các vi khuẩn gây mụn, giúp làm khô mụn mủ nhanh chóng.
• Tính năng dưỡng ẩm cao, bổ sung axit béo tự nhiên cho da, bổ sung những hạt Collagent Jojoba cho làn da căng tràn, nâng cao tính năng thẩm thấu và đàn hồi, nhất là ở những phụ nữ ở độ tuổi 20.
• Hồi phục da, xóa nhạt vết thâm, sẹo rỗ và ngăn chặn mụn tái phát.
• Chất Titanium Dioxide 9,0% có trong White Perfect D4 còn có tính năng phản xạ tia cực tím nên có tác dụng chống nắng rất tốt

Sữa rửa mặt White Perfect D5 - 150ml/tuýp
Giá: 400.000 đồng/hộp
Công dụng
• Làm sạch da mặt chuyên sâu
• Dùng được với nhiều tính chất da
• Tiêu diệt vi khuẩn gây mụn
• Nhiều chất dinh dưỡng làm chậm lão hóa
• Kéo dài và bảo vệ da sạch suốt 24h
• Giúp da dễ dàng thấm sâu dưỡng chất
• Làn da bóng mịn sau lần rửa đầu tiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét